Kinh Doanh Gì Ở Thị Trấn Nhỏ? Gợi Ý 5+ Mô Hình Kinh Doanh Hiệu Quả

Có rất nhiều điểm khác biệt giữa việc kinh doanh ở một thị trấn nhỏ và kinh doanh ở một khu vực đô thị đông dân cư. Vậy nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ? Thực tế, có rất nhiều điều vừa hợp thời vừa sinh lời khi kinh doanh ở một thị trấn nhỏ. Mời bạn đọc bài viết và trở thành một phần của chúng tôi để tìm hiểu thêm!

Các yếu tố thuận lợi để kinh doanh ở thị trấn nhỏ

Theo KJC, trước khi quyết định ngành nghề, cần lưu ý các yếu tố thuận lợi:

  • Chi phí mặt bằng và thuê nhân công thấp: So với thành phố lớn, chi phí thuê nhà, cửa hàng, kho bãi tại thị trấn nhỏ thường rẻ hơn từ 30-50%.
  • Cộng đồng dân cư gắn kết: Mối quan hệ thân thiện giữa hàng xóm và người dân giúp quảng bá truyền miệng hiệu quả, đặc biệt cho các dịch vụ địa phương.
  • Nhu cầu cơ bản ổn định: Thực phẩm, quần áo, nhu yếu phẩm, dịch vụ ăn uống, giáo dục cơ bản… luôn có nhu cầu đều đặn.
  • Thiếu cạnh tranh mạnh: Nhiều lĩnh vực chưa được khai thác triệt để, tạo cơ hội cho các nhà đầu tư nhỏ thử nghiệm mô hình mới.
  • Tiềm năng du lịch địa phương: Một số thị trấn nhỏ có danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử, lễ hội truyền thống… Đây là cơ hội phát triển kinh doanh dịch vụ lưu trú, ăn uống, quà lưu niệm.

Nên kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ? Xu hướng kinh doanh F&B 2023 - Torki Food

Kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ?

Mở một cửa hàng tạp hóa

Theo thông tin tổng hợp từ trang chủ kjc, mở cửa hàng tạp hóa ở thị trấn nhỏ là một lựa chọn hợp thời. Các mặt hàng tạp hóa bạn nên cân nhắc kinh doanh ở khu vực này là những mặt hàng thiết yếu như: dầu gội, kem đánh răng, dầu ăn, nước mắm, giấy vệ sinh, v.v.

Ban đầu, bạn nên chọn sản phẩm có thương hiệu với số lượng vừa phải. Sau đó, hãy cân nhắc sở thích và thói quen chi tiêu của người dân trong thành phố để tập trung bán sản phẩm đó.

Lợi nhuận từ cửa hàng tạp hóa thường rất nhỏ, nhưng số lượng bán ra mỗi ngày lại ổn định. Vì vậy, nếu biết cách kinh doanh, thu nhập từ cửa hàng sẽ không hề nhỏ.

Cửa hàng thời trang và mỹ phẩm

Làm đẹp là nhu cầu luôn hiện hữu trong xã hội ngày nay, cả ở thành thị lẫn nông thôn. Chính vì vậy, thời trang quần áo và mỹ phẩm hứa hẹn sẽ được quan tâm và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Để kinh doanh mặt hàng này, bạn cần lưu ý lựa chọn nguồn hàng thời trang, mỹ phẩm chất lượng tốt và địa điểm thuận tiện cho việc trưng bày, kinh doanh. Ngoài ra, bạn cần tìm hiểu về thời trang, quần áo, am hiểu về mỹ phẩm để có thể tư vấn cho từng khách hàng.

Thiết bị điện và gia dụng

Đồ gia dụng là một trong những mặt hàng dễ bán nhất ở các thị trấn nhỏ vì nhà nào cũng cần. Bạn nên chọn những đồ gia dụng và thiết bị điện thiết yếu trong gia đình, điển hình là: nồi cơm điện, quạt điện, chảo, bếp, máy xay sinh tố, v.v.

Ngoài ra, bạn cũng có thể cân nhắc đến các dụng cụ đa năng như máy khâu mini, máy thái lát hoa quả,… Trước khi khởi nghiệp, bạn nên cân nhắc đến đối tượng khách hàng mục tiêu để quyết định xem mình muốn lựa chọn đồ gia dụng hay đồ điện gia dụng đắt tiền hay giá rẻ.

Mở một quán cà phê

Mở cửa hàng rượu là một ý tưởng kinh doanh sinh lời với chi phí thấp. Với một cửa hàng rượu, bạn chỉ cần bỏ ra một khoản vốn nhỏ để mua sắm những vật dụng thiết yếu như: cốc nước, ghế nhựa, hộp đựng thuốc lá và nguyên liệu pha chế đồ uống.

Ngoài cà phê, trà chanh, trà đá là những món ăn chính tại cửa hàng, bạn có thể bán thêm các loại nước giải khát khác như nước me, nước chanh muối, soda hay trà sữa… Nhìn chung, tùy vào vị trí cửa hàng và đối tượng khách hàng mục tiêu mà bạn có thể lựa chọn bán loại nước giải khát phù hợp.

Kinh nghiệm mở quán cafe nhỏ chỉ với 30 triệu | BIGBUY

Mở một cửa hàng in ấn và photocopy

Mở một cửa hàng in ấn và photocopy là một trong những ý tưởng kinh doanh hấp dẫn tại thành phố hiện nay. Bạn không chỉ có thể in ấn và photocopy tài liệu mà còn có thể in banner, khẩu hiệu, biển quảng cáo…

Với loại hình kinh doanh này, bạn cần đầu tư vào máy móc, công nghệ và một số hiểu biết về kỹ năng biên tập tin học. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến thiết kế cửa hàng và quảng cáo để thu hút thêm khách hàng.

Mở một cửa hàng sửa chữa ô tô

Nhu cầu di chuyển bằng xe đạp hoặc xe máy luôn là nhu cầu thiết yếu của các gia đình ở vùng nông thôn và thị trấn nhỏ. Đây là một mô hình kinh doanh không đòi hỏi nhiều vốn, nhưng bạn cần có kiến thức về sửa chữa xe.

Ngoài việc sửa chữa ô tô, bạn còn có thể mua thêm phụ tùng và phụ kiện ô tô để bán. Nếu bạn có tay nghề tốt và giá cả hợp lý, chắc chắn tiệm sửa xe của bạn sẽ rất được săn đón trong tương lai gần.

Mở một cửa hàng sửa chữa quần áo

Nếu bạn có kỹ năng may vá và chưa biết kinh doanh gì ở thị trấn, mở một cửa hàng đồ cũ là một ý tưởng hay. Loại hình kinh doanh này không đòi hỏi quá nhiều vốn mà vẫn có thể tạo ra thu nhập tốt.

Bạn có thể dễ dàng kiếm thêm thu nhập tại nhà bằng cách sửa chữa quần áo bị lỗi như rộng, chật, thủng lỗ hoặc thậm chí là cắt mép, thêm cúc… Khi đã có một số vốn nhất định và lượng khách hàng quen thuộc, bạn có thể cân nhắc nâng cao tay nghề để nhận may đo quần áo. Kinh doanh thực phẩm sạch

Kinh doanh thực phẩm sạch, đặc sản địa phương, gạo địa phương, v.v. là một hình thức kinh doanh thiết thực và phù hợp ở các thị trấn nhỏ. Bạn có thể mở một cửa hàng riêng chuyên bán các mặt hàng này hoặc bán kèm với hàng tạp hóa.

Những lưu ý khi kinh doanh ở thị trấn nhỏ

  • Hiểu rõ nhu cầu địa phương: Nghiên cứu thói quen tiêu dùng, sở thích, mức thu nhập trung bình.
  • Đầu tư vừa phải, tránh rủi ro lớn: Thị trấn nhỏ có thị trường hạn chế, nên bắt đầu quy mô nhỏ và mở rộng từ từ.
  • Tận dụng mạng xã hội và marketing truyền miệng: Quảng bá dịch vụ hiệu quả mà chi phí thấp.
  • Chất lượng dịch vụ và uy tín: Một khách hàng hài lòng sẽ giới thiệu thêm nhiều khách khác, đặc biệt quan trọng tại thị trấn nhỏ.
  • Đa dạng hóa nguồn thu: Kết hợp nhiều dịch vụ hoặc sản phẩm để tăng doanh thu, giảm rủi ro kinh doanh.

Kinh doanh gì ở thị trấn nhỏ hiệu quả đã được chúng tôi giải đáp ở trên. Với loại hình kinh doanh này, bạn cần cẩn trọng lựa chọn nguồn thực phẩm chất lượng cao. Với những sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, mang lại sự an tâm về sức khỏe cho người dùng, chắc chắn sẽ chiếm được lòng tin và sự ủng hộ lâu dài của khách hàng.